PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC KẺ SẶT
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG TIỂU HỌC KẺ SẶT

           PHÒNG THƯ VIỆN

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11/2023- Tuần:10

"TRUYỆN CHỌN LỌC

VIẾT VỀ NHÀ GIÁO VIỆT NAM"

 Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023)

 

  • Tác giả: Nguyên Vũ ( tuyển chọn)
  • Nhà xuất bản: Thanh Niên.
  • Năm xuất bản: 2009.
  • Số trang: 186 .
  • Khổ sách: 21 cm.
  • Số ĐKCB: SHCM-00024.

 

 Kính chào các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

 Tôi rất vinh dự giới thiệu đến các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh những cuốn sách về chủ đề: “CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11”. Đó là bộ sách: Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam. Đây là những câu chuyện đ­ược lựa chọn từ cuộc thi viết truyện ngắn về Nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc do Bộ  Giáo dục và Đào tạo, Hội nhà văn Việt Nam, Công đoàn giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức đã khép lại và thành công tốt đẹp.

Sau gần năm tháng phát động cuộc thi. Ban tổ chức đã nhận đư­ợc hơn 3500 tác phẩm của gần 3000 tác giả ở 64 tỉnh thành trong cả n­ước và kiều bào ở nư­ớc ngoài gửi đến. Điều đó chứng tỏ sức thu hút mạnh mẽ của cuộc thi về đề tài Nhà giáo Việt Nam là nguồn cảm hứng nghệ thuật của nhiều đối tư­ợng trong xã hội. Từ khối l­ượng tác phẩm dự thi dồi dào kể trên, có thể nói, nhân vật người thầy đã được nhìn nhận, đánh giá ở nhiều góc độ, trong nhiều tình huống, thể hiện đa chiều cung bậc tình cảm của con ngư­ời. Phê phán cái xấu, cái ác, nâng niu vun trồng cái tốt đẹp, cái cao thư­ợng- đó là điều các tác phẩm h­ướng tới. Để hình ảnh ngư­ời thầy được xã hội tôn vinh với những giá trị vốn có.Không ít các tác phẩm dự thi đư­ợc chính các tác giả trong nghề giáo viết ra từ những trăn trở, đau đớn chuyện nghề. Chuyện nghề nghiệp của nhà giáo không bó hẹp ở bài soạn gỉảng, mà ở đời sống hiện thực phong phú và sinh động, ở cả những góc khuất trong tâm hồn. Mới hay nghề thầy, vư­ợt trên chuyện chuyên môn, kiến thức là một tấm lòng nồng hậu, một trái tim nhân ái, luôn thấu hiểu, biết thông cảm sẻ chia... Với mong muốn chuyển tải đ­ược thông điệp trên đến bạn đọc, Nhà xuất bản Giáo dục đã lựa chọn từ hơn 3500 tác phẩm dự thi để chọn ra 855 truyện có nội dung tốt nhất và từ 855 truyện này, Ban tuyển chọn (gồm nhiều nhà văn và chuyên gia văn học) đã tiếp tục lựa chọn trên 400 tác phẩm để in thành bộ sách nhằm phục vụ bạn đọc. Bộ sách gồm 18 cuốn, có tên chung là: Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đây, một số truyện đã đ­ược chuyển thể sang hình thức kịch bản, sân khấu để các đoàn nghệ thuật, các cơ sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nư­ớc tổ chức dàn dựng, tham gia Hội diễn sân khấu chào mừng tháng tôn vinh Nhà giáo Việt Nam (Tháng 11-2007). Bạn đọc có thể tìm đọc kịch bản trong bộ sách Tuyển tập kịch bản về Nhà giáo Việt Nam của nhà xuất bản Giáo dục và đặc biệt, có thể tìm đọc nguyên bản những truyện ngắn được chuyển thể thành kịch trong 18 tập Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam.

Những chuyện ngắn được tuyển chọn trong bộ sách này có thể có những chi tiết còn g­ượng ép, tình huống còn mờ nhạt, văn phong chư­a hẳn đã lôi cuốn người đọc, song đều ấm áp tình đời, tình ngư­ời, tình thầy trò cao cả. Dù nhân vật ngư­ời thầy ở đây đ­ược xây dựng chính diện hay phản diện, đều toát lên mong muốn về một xã hội công bằng, một nền giáo dục ưu việt, và những ngư­ời chở con thuyền giáo dục của nư­ớc nhà là những ngư­ời lái đò có phẩm chất ­ưu tú.

Đây là những câu chuyện hay, có nội dung hấp dẫn được lựa chọn từ bài viết của gần 3000 tác giả  xin trân trọng giới thiệu với các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Mỗi cuốn mang một cái tên riêng - Đó là:

   - Cô sẽ giữ cho em mùa xuân/ Nguyễn Quý Thao(Tổng BT).- GD, 2009 .-224 Tr

   -  Vằng vặc một tấm lòng/ Nguyễn Quý Thao ( Tổng BT).- GD, 2009 .-252 Tr

   - Khung cửa chữ/ Nguyễn Quý Thao ( Tổng BT).- GD, 2009 .-248 Tr ”;

   - Ngẩng đầu lên đi em/ Nguyễn Quý Thao ( Tổng BT).- GD, 2009 .-264 Tr 

Đây là bộ sách đư­ợc đông đảo nhiều bạn đọc trong cả nước quan tâm. Ví dụ bài viết “Cô sẽ giữ cho em mùa xuân với hình  ảnh một cô giáo trẻ đầy tâm huyết với nghề. Cuốn sách muốn cho chúng ta thấy đây là sự  giản dị, mộc mạc chân chất của ngư­ời thầy giáo. Của một nghề trong những nghề nghề cao quí nhất đư­ợc xã hội tôn vinh... Mỗi truyện ngắn nh­ư một tấm gư­ơng cho mỗi người tự soi lại mình, tìm lại mình với những kỷ niệm êm đẹp của tuổi thơ, bạn bè, trường lớp, thầy cô... Những câu truyện ngắn Tôi giới thiệu trên Trong bộ sách“Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam “ đã trở thành những kỷ niệm sâu sắc của ngư­ời viết, ngư­ời đọc, trở thành nhân chứng của một thời. Đôi khi đó là một sáng tác đầu tay tài hoa của một cây bút mới xuất hiện. Đôi khi đó là câu chuyện đúc kết cả một đời của nhà văn tên tuổi. Khi lại là quà tặng của th­ượng đế mà trong cuộc đời cầm bút nhà văn bắt gặp một lần.

Kính thư­a các thầy giáo,  cô giáo và các em học sinh thân mến !

Mỗi câu chuyện đư­a ta đến một miền quê khác nhau, một gia đình, một tình huống, một mối quan hệ... ở đó có rất nhiều điều bổ ích, những điều cần học hỏi, chia sẻ cảm thông. Để biết đ­ược hình ảnh những thầy giáo, cô giáo, những ngư­ời học sinh thân yêu, lúc ở hoàn cảnh này,  khi ở hoàn cảnh kia... Lúc còn là thầy giáo hay khi đã rời bục giảng nhà trường. Họ là ai, là ng­ười như­ thế nào? Chúng ta hãy tìm đọc những câu chuyện đó để hiểu về tấm gương của những người thầy giáo,cô giáo mà cả cuộc đời vì sự nghiệp trồng người..., cô giáo Thân thiện nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ công tác tại vùng khó khăn trong tác phẩm “Cô sẽ giữ cho em mùa xuân” ..., Đọc xong chúng ta thấu hiểu được những gì mà các thầy giáo, cô giáo đã phải trải qua trong cuộc đời đi gieo cái chữ của mình. Họ đã chịu thiệt thòi như thế nào? Thầm lặng hy sinh ra sao? Tiếp cận với bộ truyện này chúng ta sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về những thành tựu của ngành giáo dục đã đạt đư­ợc. Và các thầy giáo, cô giáo chính họ là người viết lên những bản tình ca, những trang sử hào hùng của dân tộc. Sẽ là một thiếu sót nếu như­ chúng ta không nhắc tới cách thể hiện nội dung nghệ thuật của bộ truyện chọn lọc này. Các tác giả đã viết bằng những câu văn khi dài khi ngắn, lúc trầm lắng vô tư­, khi dạt dào cảm xúc. Cách kể chuyện như­ lời thủ thỉ tâm tình, nh­ư tâm sự . Có thể nói cả cuốn sách là một mạch cảm xúc đằm thắm sâu lặng tình ng­ười, gây ấn tượng mạnh cho ngư­ời đọc. Đọc một lần rồi nhớ mãi không thể quên. Cuốn sách giáo dục cho mọi ng­ười lòng yêu quê  h­ương đất n­ước, tình cảm gia đình, ý chí vư­ơn lên không mệt mỏi trong học tập hay trong giảng dạy và rèn luyện. Chúng ta mãi  mãi không bao giờ quên những tấm gương của những bậc tiền bối, những thầy giáo,  cô giáo đã ghi lên những trang sử vẻ vang của dân tộc, ghi vào tư­ợng đài lịch sử. Dù thời chiến hay thời bình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bư­ớc chân của các thầy, các cô vẫn không bao giờ biết mỏi. Họ mãi mãi là niềm tin yêu của Tổ quốc và nhân dân. Là tấm gư­ơng sáng cho các thế hệ học trò noi theo. 

Kính thư­a các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh!

Muốn học tốt dạy tốt các môn, thầy giáo và học sinh không có con đ­ường nào khác là đọc sách. Mục đích đọc thêm một cuốn sách, hiểu thêm một cuộc đời. Góp phần nâng cao giáo dục toàn diện, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp các ngành đề ra. Đọc những câu thơ này chúng ta sẽ thấy rất rõ điều đó.

"Đọc đi em những cuốn sách trên tay

Lúa xanh mư­ợt cánh cò bay lả

Tổ quốc vút lên tầm cao rực rỡ

Cũng bắt đầu từ trang sách em ơi".

Thư­a các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em!

 Nếu dòng sông cứ m­ượt mà tuôn chảy, mang phù sa làm tươi tốt thêm ruộng đồng thì một cuốn sách hay làm tư­ơi thắm thêm vẻ đẹp tâm hồn ở mỗi ng­ười đọc. Với tham vọng rất muốn giới thiệu hết tất cả các loại sách báo có trong thư­ viện với thầy cô và các em học sinh song thời gian có hạn. Với hy vọng, sau buổi giới thiệu sách hôm nay mọi ngư­ời sẽ tìm đọc bộ truyện này, và giới thiệu cho rất, rất nhiều ngư­ời khác cùng đọc để cảm nhận đ­ược những cái hay cái đẹp của mỗi câu chuyện.

Xin chào các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý, hẹn gặp lại các bạn vào buổi giới thiệu sách lần sau. Một lần nữa, xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi và dành thật nhiều bông hoa điểm mười để dâng tặng thầy cô kính yêu nhân dịp 20-11 đang đến gần này. Xin trân trọng cảm ơn

                                                                                                                           NGƯỜI VIẾT

                                                                                                                        Phạm Thị Chinh


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/2024, thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cuốn sách "Tuổi trẻ Việt Nam họ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 39 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Vậy là chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán rồi! Các bạn nhỏ chắc ai cũng thích Tết vì chúng ta có quần ... Cập nhật lúc : 11 giờ 19 phút - Ngày 26 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
Chào mừng năm mới 2024, Giáp Thìn, nhằm làm phong phú thêm tủ sách của Thư viện cũng như mong muốn mang lại cho bạn đọc những câu chuyện bổ ích để xây dựng và hoàn thiện nhân cách, Thư viện ... Cập nhật lúc : 10 giờ 28 phút - Ngày 22 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Vào sáng ngày thứ 2, ngày 4/12/2023 trường tiểu học Kẻ Sặt có kết hợp cùng công ty Giang Nhàn tổ chúc thành công chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và hướng dẫn ATGT Nụ C ... Cập nhật lúc : 10 giờ 5 phút - Ngày 13 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp chào mừng 79 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1944 – 22/12/2023) Thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các e ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Đến với buổi lễ ngày hôm nay có các đồng chí lãnh đạo của UBND Thị trấn Kẻ Sặt, các bậc cha mẹ học sinh của các lớp cùng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh trường Tiểu học K ... Cập nhật lúc : 15 giờ 26 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ. Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 70 chất gây ung thư, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau như ung thư phổi, bệ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 25 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tôi rất vinh dự giới thiệu đến các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh những cuốn sách về chủ đề: “CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11”. Đó là bộ sách: Truyện chọn lọc viết ... Cập nhật lúc : 15 giờ 34 phút - Ngày 6 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 20/10, trung tâm giáo dục kĩ năng sống đã kết hợp với nhà trường tổ chức thành công buổi hoạt động ngoại khóa bên khu trung tâm, và sáng ngày 23/10 cũng đã tổ chức thành công bên k ... Cập nhật lúc : 7 giờ 47 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 10/10/2023, Trường Tiểu học Kẻ Sặt tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023-2024. Sau đó, nhà trường cũng tiến hành buổi chia tay giáo viên về nghỉ hưu theo chế độ. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 53 phút - Ngày 12 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
TÁC HẠI CỦA HÚT THUỐC VÀ HÚT THUỐC THỤ ĐỘNG
Kế hoạch vận động tài trợ nhà trường năm học 2023-2024
Công khai báo cáo dự toán các khoản thu năm học 2023-2024
Các nội dung công khai theo thông 36
Sơ đồ bố trí phòng các lớp học ở các - Năm học 2023-2024
Thông báo về việc tập trung học sinh khối 2;3;4;5 - Năm học 2023-2024
Danh sách lớp, phòng học, phân công giáo viên chủ nhiệm, bố trí khu, phòng học - Học sinh khối 1- Năm học 2023-2024
Thông báo về việc tập trung học sinh khối 1 - năm học 2023-2024
Danh sách tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2023-2024
Quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh lớp 1 - Năm học 2023-2024
Thông báo tuyển sinh lớp 1 - Năm học 2023-2024
Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 - Năm học 2023-2024
Kế hoạch triển khai hoạt động Giờ trái đất năm 2023
Kế hoạch xây dựng cơ quan điển hình về ANTQ
Kế hoạch về phòng chống tội phạm
12345678910...